TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Trường THCS Vĩnh Phong 2 tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 từ ngày 01/10/2019 đến ngày 07/10/2019. Lễ Khai mạc tổ chức vào ngày 30/9/2019, với Chủ đề: “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

*Mục đích, yêu cầu:

Nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của Tuần lễ.

Các hoạt động của Tuần lễ phải được tổ chức trên tinh thần vui tươi, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các lực lượng xã hội; qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời.

*Các hoạt động trong Tuần lễ, Các nội dung tuyên truyền

– Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ; treo băng rôn, khẩu hiệu tại khu vực trường.

– Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh trên địa bàn.

– Tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; tổ chức các hoạt động, chương trình kỷ niệm 50 năm hực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

– Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học”, xây dựng “Tủ sách học tập suốt đời” tại các Trung tâm học tập cộng đồng.

Phong trào đọc sách theo danh mục tiêu chuẩn dành cho học sinh toàn trường đã khởi động từ ngày 30/9/2019. Để hoàn thành được mục tiêu đề ra là mỗi học sinh đọc tối thiểu 05 bài trong tuần lễ hưởng ứng theo danh mục tiêu chuẩn Tiếng Việt và Tiếng Anh, các thầy cô giáo, các em học sinh phải nỗ lực và quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu đề ra của trường và qua đó nhận ra được rằng sách thực sự đem lại niềm vui và trải nghiệm thú vị. Dự kiến Nhà trường sẽ tổng kết phát thưởng phong trào này vào thứ sáu, ngày 4/10/2019.

Ban biên tập