TIẾP THU HỌC CHÍNH TRỊ HÈ 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện KH số 28-KH/BTGHU Vĩnh Thuận, về tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chính trị năm 2022. Ngày 1 và ngày 2/10/2022, tại trung tâm BD chính trị huyện GV của các đơn vị MG Vĩnh Phong, THVP1, Tiểu học VP4 và trường THCS Vĩnh Phong 2 tiếp thu chính trị hè năm 2022.

Mục đích là nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lí  viên chức, người lao động ngành giáo dục trên địa bàn huyện nắm vững nội dung cơ bản những điểm mới trong văn kiện Hội nghị lần thứ năm, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa thứ XIII; Nghị quyết của Tỉnh ủy, kế hoạch của Huyện ủy về chuyển đổi số; những vấn đề cần quan tâm trong nhận thức, trong đời sống chính trị xã  hội của  đất nước, của tỉnh và của huyện; các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ theo nhiệm vụ năm học 2022-2023, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạp phù hợp vào công tác giảng dạy

Ngày tiếp thu đầu tiên: Ngày 1/10, do Thạc sĩ Võ Thanh Xuân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng BTG Huyện ủy, Giáo đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện triển khai những nội dung cốt lỗi, những điểm mới trong các văn kiện đại hội lần thứ năm Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII. Tình hình thế giới, trong nước nổi bật và kinh tế của tỉnh, huyện trong 6 tháng đầu năm 2022

Đồng thời đ/c cũng trao đổi nhắc nhở trách nhiệm của Cán bộ, Giáo viên trong ngành GD của huyện: Như không khai thác thông tin một chiều từ truyền thông, kiên quyết chấn chỉnh hiện tượng đăng tải, chia sẻ những thông tin thiếu kiểm chứng trên các trang mạng xã hội; Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Chính phủ, không được phát ngôn tùy tiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng…..

Chiều ngày 2/10, Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh Phó trưởng phòng GDDT báo cáo một số nội dung của ngành như Tổng kết những ưu điểm hạn chế của năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023:

Với chủ đề năm học: “Đoàn kết, nổ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng các hoạt động GD đào tạo”.

Bên cạnh đ/c cũng nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học: Như Dạy và học đảm bảo an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo chất lượng. Đẩy mạnh việc học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đổi mới căn bản toàn diện GD theo tinh thần NQ số 29; Đồng thời tăng cường để thực hiện CTGDPT 2018 đạt hiệu quả…. triển khai đề án tăng cường thực hiện chuyển đổi số trong GD…….

Qua 2 ngày tập huấn, bồi dưỡng với những nội dung thiết thực hiệu quả của việc học tập lí luận chính trị, từ đó nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm của mỗi giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.