KHỐI 9 THAM QUAN HÀ TIÊN NGÀY 4/7/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hà Tiên nằm ở phía Tây Nam Tổ quốc với hơn 300 năm hình thành và phát triển, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng. Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang, với hơn 300 năm hình thành và phát triển qua những thăng trầm lịch sử, làm sao quên được công ơn khai trấn Quốc Công Mạc Cửu, người đã mở mang Hà Tiên tạo nên dáng hình đất Việt hôm nay.

Thành phố Hà Tiên mang những nét đặc biệt riêng, đó là sự song hành phát triển kinh tế và bảo tồn, lưu giữ những giá trị, những cội nguồn văn hóa đã được hình thành và phát triển hơn 3 thế kỉ. Thắp 1 nén nhang tri ân là để bày tỏ tấm lòng của những người con đất Kiên Giang dành cho Mạc Cửu.

Những giá trị văn hóa lâu đời ấy đã tạo cho sự phát triển chung của thành phố, giữa không khí thành phố được thay màu áo mới, vẫn cảm nhận được sự cổ kính và thiêng liêng toát lên từ những giá trị văn hóa vật thể ở nơi này, đó là sự hùng vĩ của núi non, sông hồ chen lẫn rêu phong trầm mặc trên mái chùa, mái đính và không thiếu sự tín ngưỡng từ đình đài và lăng tộc.Trong niềm vui xen lẫn tự hào, với những công trình xưa cũ, đã nêu những giá trị hoài cổ trong lòng thành phố này. Quần thể lăng và mộ dòng họ Mạc tọa lạc trên đỉnh Bình San bốn mùa cây cối xanh tươi, đây là quần thể các công trình văn hóa có ý nghĩa sâu sắc đối với đất và người Hà Tiên.

Hà Tiên đang từng bước được thay đổi theo xu hướng của đô thị hiện đại, quãng trường Chiêu Anh Các, tượng đài Mạc Cửu, các khu đô thị ven biển, các khu công nghiệp mới, những công trình đô thị ấy với kết cấu đẹp, đã tạo điểm nhấn kiến trúc xinh đẹp và mới mẻ. Hà Tiên là đô thị cửa khẩu vùng biên giới phía Tây Nam Tổ quốc, sự ra đời của các trung tâm thương mại đã góp thêm phần sôi động và nhộn nhịp cũng như nâng cao đời sống cho người dân.

Các em tự do khám phá chợ Hà Tiên. Đó chính là sự kết tinh văn hóa giữa các dân tộc Việt – Hoa – Khơme, càng thu hút sự tò mò của các em khi tới nơi đây. Chợ Hà Tiên sẽ giúp các em thấy được sự ồn ào, vui vẻ, tấp nập ở nơi đây ngắm người qua kẻ lại, người mua kẻ bán tại các quầy hàng phong phú, không thiếu bất kỳ món nào từ quần áo, trang sức, thực phẩm đến những hàng quán phục vụ ăn uống luôn náo nhiệt.

Bên cạnh đó, các em có thể ghé lại những quán ăn ở chợ, thử các món hải sản như cá nướng, ốc, bánh canh Hà Tiên hoặc một tô bún kèn thơm ngon chính hiệu, sẽ là những khoảnh khắc thú vị không thể quên với bất cứ ai.

Giáo viên cùng với học sinh thư thả dạo bước qua những con đường quanh chợ Hà Tiên, nghe hơi thở êm ái của vùng đất giàu đẹp một thời này, thưởng thức những món ăn vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm, cảm nhận cách nấu nướng, nêm nếm rất đặc trưng miền Tây và quên đi phố thị ồn ào cũng là một cách thư giãn, một trải nghiệm tuyệt vời.