HUYỆN VĨNH THUẬN TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN BIÊN TẬP VIÊN, CỘNG TÁC VIÊN BÁO CHÍ NĂM 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Ban tuyên giáo, Trung tâm bồi dưỡng chính trị phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận, vào sáng ngày 4/6/2019 khai mạc lớp tập huấn “Biên tập viên, cộng tác viên báo chí, trang thông tin điện tử, kỹ năng quay phim, chụp ảnh, viết tin bài về các mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho 90 học viên là Bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn, phó ban tuyên giáo các xã, thị trấn, cán bộ quản lý trang thông tin điện tử các trường học trong huyện. Lớp học diễn ra trong các ngày 4;5;6 và 8/6/2019, với sự hướng dẫn của các nhà báo Kiên Giang.

-Các học viên được Nhà báo, đạo diễn Đài phát thanh và truyền hình Kiên Giang Huỳnh Long Tuấn truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, phương pháp xử lý về kỹ thuật quay phim truyền hình; nắm được cơ bản về tư duy, ngôn ngữ hình ảnh; thực hành quay phim tại lớp. Qua đó, giúp cho lớp tập huấn biên tập viên, cộng tác viên báo chí nắm được kỹ năng, nghiệp vụ, chất lượng tác phẩm báo chí.
-Sáng ngày 5/6/2019, 90 học viên của lớp tập huấn “Biên tập viên, cộng tác viên báo chí trang thông tin điện tử, kỹ năng quay phim chụp ảnh viết tin, bài” tại huyện Vĩnh Thuận, được Ban tuyên giáo huyện truyền đạt nội dung của buổi học đó là: Nhìn lại 50 năm thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản di chúc là sự kết tinh tư tưởng tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, suốt đời hi sinh vì tổ quốc, vì nhân loại, cũng tại buổi học các học viên được biết việc thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện nay ở Đảng bộ huyện Vĩnh Thuận.
-Chiều ngày 5/6/2019, 90 học viên của lớp tập huấn “Biên tập viên cộng tác viên báo chí, trang thông tin điện tử, kỹ năng quay phim chụp ảnh viết tin bài”, được nhà báo Lâm Việt Khởi, truyền đạt các kiến thức cơ bản về báo chí, các loại hình báo chí, cấu trúc tin, kỹ năng viết tin bài; những điều cần chú ý khi viết tin bài.
-Sáng ngày 6/6/2019, lớp tập huấn “Biên tập viên, cộng tác viên báo chí, trang thông tin điện tử, kỹ năng quay phim chụp ảnh viết tin, bài về các mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhà báo Lê Tây Hồ truyền đạt nhiếp ảnh báo chí cho 90 học viên, như kỹ thuật nhiếp ảnh, nội dung và bố cục ảnh, xử lý hậu kỳ, để làm được tấm ảnh đạt yêu cầu đăng báo. Sau phần tiếp thu lý thuyết, các học viên tích cực chụp ảnh thực tế, không khí buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, thực sự mang tới những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho các học viên.
-Chiều ngày 6/6/2019, lớp tập huấn được truyền đạt nội dung: nhận diện và phòng chống các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Khi khoa học và công nghệ phát triển, nó thực sự góp phần tích cực làm thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có tác động lớn đến nhận thức và hành động của thế hệ trẻ. Các thế lực thù địch đã nắm bắt, lợi dụng những mặt trái của công nghệ thông tin để thực hiện âm mưu, thủ đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình” với nhiều biểu hiện mới, tinh vi và thường tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên.
        90 học viên lớp tập huấn biên tập viên cộng tác viên báo chí của huyện Vĩnh Thuận, với chuyến trải nghiệm học tập đầy cảm xúc tại Đồng Tháp ngày 8/6/2019, đi không chỉ đơn giản là để tìm kiếm thông tin mà còn là trải nghiệm cuộc sống, mỗi điểm tham quan đã đi qua luôn để lại trong tâm hồn mỗi người những cảm xúc đặc biệt.
-Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình về nguồn, Đoàn tham quan viếng khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, một địa điểm nổi danh của xứ Đồng Tháp, lăng cụ Phó Bảng là nơi để ghi ơn và tưởng nhớ tài năng cũng như sự vĩ đại, thanh cao của gia đình cụ, một gia đình truyền thống gia giáo chuẩn mực mà tiêu biểu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến tham quan khu di tích sẽ thấy được toàn bộ lối sống giản dị qua ngôi nhà sàn và từng vật dụng trong nhà. Được chiêm ngưỡng những hiện vật khi xưa trong khu nhà bảo tàng và còn được ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
-Ở đây ngoài nhà trưng bày các tranh ảnh, các vật dụng liên quan đến cụ Nguyễn Sinh Sắc, thì còn có khu mô phỏng đời sống của người Nam Bộ khá đẹp. Các tranh ảnh ở đây vẽ cụ thể, chi tiết về thời gian sống và làm việc của cụ tại Đồng Tháp.
-Sau khi rời khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Đoàn tham quan đến làng hoa Sa Đéc ở Đồng Tháp khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng, và được mệnh danh là xứ sở của các loài hoa kiểng. Nơi đây cuốn hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nên thơ với những giá trị tinh thần lẫn kinh tế của từng loài hoa kiểng.
-Đến nơi đây, chúng ta sẽ vô cùng thích thú với khung cảnh của một làng quê bình yên luôn rực rỡ hoa kiểng. Với những loài hoa đa dạng muôn màu, tất cả cùng hội tụ tạo nên một bức tranh quyến rũ say đắm lòng người.
-Sức hấp dẫn ở Sa Đéc không chỉ bởi những cánh đồng hoa bất tận, với đủ màu sắc hương thơm quyến rũ mà ở đây chúng ta có thể hòa mình vào thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận được cuộc sống bình yên.
-Nhân dịp chuyến trải nghiệm, Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Thuận, trao giấy chứng nhận cho 77 học viên đạt yêu cầu sau khóa học, và khen thưởng 7 học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa tập huấn.
-Chia tay Đồng Tháp khi trời đã về chiều, đoàn du lịch di chuyển về lại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vĩnh Thuận, với nhiều lưu luyến khi chưa thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây. Chuyến đi đã mang lại rất nhiều trải nghiệm bởi Đồng Tháp có những nét văn hóa đặc trưng, phong phú của miền sông nước gắn liền với những thăng trầm và biến cố. Chính những giá trị ấy đã làm cho mảnh đất này thêm tươi đẹp và ngày càng hấp dẫn du khách.

Ban biên tập